• 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
 Bài mới nhất

Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Phuong pháp thực hành giáo pháp vôvi


NGUYỆN
Ngồi ngay ngắn, đầu thẳng, rút cằm vô, lưng thẳng, co lưỡi, răng kề răng, miệng ngậm, hai bàn tay chắp vào nhau để trước ngực chĩa lên trời (không chĩa phía trước hay vô cằm). Định tâm cho phẳng lặng. Tập trung trí ý trên đỉnh đầu (đỉnh đầu là giao điểm của đường từ sống mũi qua gáy với đường nối hai vành tai), rồi dùng ý thầm niệm những câu sau đây:
Nam Mô A Di Đà Phật. (ý niệm câu này 3 lần) 
Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Quán Thế Âm Bồ Tát, Nam Mô Long Hoa Giáo Chủ Di Lặc chứng minh cho đệ tử (tên họ của mình) tu hành đắc đạo. (ý niệm câu này 2 lần )
Con nguyện quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng. Nam Mô A Di Đà Phật Vạn Vật Thái Bình.
Hai tay vẫn chắp trước ngực và xá ba cái, với cổ tay nghiêng các đầu ngón tay xuống lên khoảng 35 độ, lưng vẫn giữ thẳng, không cúi đầu lạy.
Ngồi trên một cái gối đặt trên thảm hoặc mền. Xếp chân phải trênbắp vế chân trái hoặc ngược lại. Ðầu giữ thẳng, rút cằm vô mộtchút xíu để đầu và xương sống thẳng một đường, lưng thẳng, haitay kèm theo hông. Hai lòng bàn tay úp lại để trên đùi. Ngồi xoaymặt về hướng Nam Các bạn có thể chọn một trong những cáchngồi thích hợp với bạn:
Ngồi kiết già:Chân phải trên đùi trái và chân trái trên đùi phảiNgồi bán già:Chân trái trên đùi hay bắp vế chân phải và chân phải,
dưới đùi chân trái. Hoặc ngược lại
Ngồi xếp bằng: Hai chân xếp tự nhiên.
Ngồi trên ghế: Ngồi thẳng không dựa lưng vào thành ghế. Hai bàn chân sát với nhau.Hai gót chân chạm với nhau. Nên mang dép hoặc chân để trên tấm thảm để tránh chân chạm mặt đất.

CÁC ĐỘNG TÁC CĂN BẢN : Khi luyện tập, lúc nào cũng giữ nguyên những động tác sau đây: Co chót lưỡi lên nhè nhẹ chạm nướu chân răng hàm trên.
Răng kề răng, ngậm miệng lại. Ðầu giữ thẳng, rút cằm vô một chút xíu. Mắt nhắm trong ý nhìn thẳng từ trung tâm chân mày ra tới phía trước (chớ không phải châu hai con mắt nhìn giữa.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét